ตุลาคม 25564

 โปสเตอร์พลาสติก ขนาด A4 ชุดร่างกายของฉัน 2 ภาษา จีน-ไทย และ อังกฤษ-ไทย มีทั้งคำศัพท์ร่างกายภายนอก เด็กผู้หญิง เด็กผู้ชาย, อวัยวะภายในที่สำคัญๆ และโครงกระดูก ขนาดเหมาะมือเด็กๆ นำพกติดตัวไปท่องจำหรือเรียนรู้รูปแบบอื่นๆ ได้ทุกที่ เช่น ใช้เป็นต้นแบบเพื่อเขียนคำศัพท์ หรือวาดภาพตั้งเป็นโจทย์ให้หนูๆ เติมคำ หรือใช้นิ้วมือปิดคำศัพท์บนแผ่นโปสเตอร์แล้วทายคำศัพท์ก็ยังได้ แม้ระหว่างทานอาหารว่าง มีน้ำผลไม้อยู่ข้างๆ ก็ไม่ต้องกังวล เพราะวัสดุแผ่นพิมพ์เป็นพลาสติก ถ้าน้ำผลไม้หกใส่ก็นำไปล้างด้วยน้ำสบู่ ผึ่งลมให้แห้ง นำกลับมาใช้ได้เหมือนเดิมนะเด็กๆ 

 เกมจับคู่บัตรภาพ คำศัพท์ เรื่องอวัยวะของฉัน มาเรียนรู้ตำแหน่งของอวัยวะต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกร่างกาย เป็นการฝึกสมองส่วนการเชื่อมโยงและความจำ ลองเล่นบ่อยๆ จะเกิดการจำแบบธรรมชาติ ไม่รู้สึกว่าฝืน ทำให้จำได้นานและนำออกมาใช้ได้อย่างรวดเร็ว เหมาะกับเด็กๆ ประถม โดยเฉพาะถ้าหนูๆ อยากจะโตแล้วเป็นคุณหมอ เกมนี้เหมาะมากๆ 

 เกมจับคู่บัตรภาพ คำศัพท์ เรื่องอวัยวะของฉัน ชุดพื้นฐานเสริมปัญญา เสริมทักษะด้านมิติสัมพันธ์ ต่อภาพ พลิกบัตร รู้จักชื่ออวัยวะต่างๆ ของร่างกายทั้งภาษาไทยและอังกฤษ ต้องมีพี่ๆ คุณพ่อ คุณแม่ หรือคุณครู อยู่ด้วยขณะเล่นเกมเพื่อช่วยนำเกม และมีส่วนร่วม เช่น จับเวลา จัดหมวดหมู่คำศัพท์ ตรวจคำตอบ และค้นคว้าข้อมูลเพิ่มเติมจากระบบออนไลน์ ทำให้สายสัมพันธ์แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นและพัฒนาเด็กๆ แบบยั่งยืน ไปคู่กันทั้ง IQ และ EQ 

จิ๊กซอว์ภาพและคำศัพท์ จับคู่ เรื่องคำราชาศัพท์  เล่นจิ๊กซอว์ต่อภาพเพื่อทบทวนคำราชาศัพท์หมวดอวัยวะต่างๆ ของร่างกาย ซึ่งเป็นชุดความรู้สำหรับประกอบการเรียนวิชาภาษาไทย น้องๆ จะทำคะแนนได้ดีเมื่อจำและเขียนคำนั้นๆ ได้อย่างถูกต้อง โดยหลังจากเล่นแล้วก็นำบัตรภาพมาเป็นโจทย์ ส่วนบัตรคำเป็นเฉลยได้อีกขั้นตอนนึง ครูหรือผู้ปกครองสามารถออกแบบวิธีการเล่นได้อีกมากมายด้วยชุดเกมนี้ แต่ก่อนอื่นได้ต้องเล่นให้สนุกก่อนนะทุกคน ^ ^

 บอร์ดชนิดแขวน โครงกระดูกมนุษย์ ด้านหน้าและด้านหลัง บอร์ดแสดงชื่อกระดูกทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ แขวนเพื่อแสดงในห้องเรียน ห้องสมุด สถานพยาบาล วัด หรือจัดแสดงกิจกรรมกลางแจ้ง พับเก็บได้ในกระเป๋ากระดุม พกพาสะดวกในการเปลี่ยนสถานที่ หรือจะแขวนไว้ที่เดียวเป็นเวลานาน พลาสติกมีความทนทาน ไม่ฉีกขาดง่าย ล้างด้วยน้ำสบู่ได้ คุ้มค่าคุ้มราคา

 ชุดความรู้เกี่ยวกับสัตว์เป็นเรื่องแรกๆ ที่เด็กๆ มักถูกชักชวนให้รู้จัก เริ่มจากเรื่องเล่าในนิทาน การ์ตูน ภาพยนต์ และร้องเป็นเพลง จึงเป็นแนวทางที่ดีในการนำไปสู่การปลูกฝังลักษณะนิสัยรักสิ่งแวดล้อมและเรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์อย่างเป็นระบบ เมื่อไปเที่ยวสวนสัตว์, อุทยาน หรือท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ ก็จะดูแลตัวเองและสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี นอกจากโปสเตอร์ 3 รายการ ได้แก่ สัตว์มีกระดูกสันหลัง  สัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง และสัตว์ป่าสงวนแล้ว ยังมีเกมและเรื่องราวเกี่ยวกับสัตว์อีกมากมาย เช่น วงจรชีวิต 

 กระแสเรื่องพลังงานทดแทน เป็นทางเลือกใหม่ที่ช่วยลดภาวะโลกร้อน และมลพิษ ซึ่งความรู้เหล่านี้ต้องปลูกฝังกันตั้งแต่เด็กๆ โดยอาจจะหาความรู้ได้จากการดูสารคดีสิ่งแวดล้อม หนังสือนิทาน หรือสื่อความรู้ เช่น โปสเตอร์ แผ่นพับ หรือท่องโลกออนไลน์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับบริบทของตัวเด็กๆ เอง ในสังคมปัจจุบัน วิถีชีวิตเปลี่ยนไปมาก การมีแหล่งความรู้ที่บ้านซึ่งเด็กๆ เข้าถึงได้ก็นับเป็นเรื่องดี สื่อความรู้โปสเตอร์นี้สามารถติด ณ มุมความรู้หรือจุดที่เด็กๆ ทำการบ้าน อ่านหนังสือ โดยหมุนเวียนตามความสนใจหรือตรงกับสาระความรู้ที่เด็กๆ กำลังศึกษาอยู่ ณ เวลานั้นๆ ได้ หรือแนะนำให้เด็กๆ ตัด แปะ ประกอบรายงานในเรื่องตามหัวข้อนี้ได้

 

Visitors: 57,450